Thì ra thế!

Tháng Tám 2, 2011

Lúc Trung Quốc lấn chiếm biển Đông

mình được đọc nhiều bài yêu nước

của các văn thi sĩ ngoài luồng

Mình thấy xúc động – nhất là các bài về cú đạp

của viên đại úy công an vào mặt một công dân

bị bắt khiêng như súc vật chỉ vì đi biểu tình

chống nước láng giềng xâm lược

Mình tức căm gan nhưng làm gì được

ngoài chuyện làm thơ

 

Song mình nghĩ hầu như

Hội Nhà văn Việt Nam chẳng ai lên tiếng

Mình tò mò vào Web của Hội đọc loanh quanh

thì mình đọc được bản tin:

Trước đó vào ngày 20 tháng 7 Hội cử một số hội viên chức sắc

đi thăm và làm việc với Hội Nhà văn Trung Quốc

thể theo lời mời của phía đàn anh

 

Mình đọc dự kiến hai bên sẽ có nhiều cuộc hội đàm

về tình hình văn học và mối quan hệ hợp tác giữa hai bên

trong lúc quốc tế và khu vực đang nóng lên

do những bất đồng về các vấn đề cụ thể

[Sao Hội không dám nói trắng ra

vấn đề là do Trung Quốc âm mưu chiếm hết biển Đông

với đường lưỡi bò tham lam chín đoạn]

 

Mình đọc tiếp mục tiêu hai nước phải hiểu biết nhau hơn

cần tăng cường đối ngoại nhiều cấp

trong đó có đối ngoại nhân dân [?]

Bản tin còn nói chuyến viếng thăm

sẽ được dư luận đặc biệt quan tâm

và hy vọng cuộc giao lưu sẽ đặt được các dấu son

trên tiến trình phát triển văn học

trở thành hạt nhân của tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước

mình cũng quan tâm là trong lúc tổ quốc lâm nguy

tại sao đa số các cây bút hội Nhà văn Việt Nam im tiếng

đọc bản tin này mình mới bật ngửa tại sao?

 

Bắc Phong
 

 

—————
Sau khi đọc bản tin Đoàn nhà văn Việt Nam thăm Trung Quốc trên vanvn.net
